top of page

TÌM HIỂU VỀ CÁC DANH HỌA TRÊN THẾ GIỚI | PICASSO

Pablo Picasso


Hãy cùng tìm hiểu về Pablo Picasso, một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất của thế kỷ 20!




Pablo Picasso (1881-1973) là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất của thế kỷ 20. Ông sinh ra tại Malaga, Tây Ban Nha và được coi là người sáng lập trường phái nghệ thuật chủ nghĩa lập thể.


Ma Jolie, 1911-1912 bởi Pablo Picasso

Ma Jolie (Cô gái xinh đẹp của tôi) là điệp khúc của một bài hát nổi tiếng được biểu diễn tại một hội trường âm nhạc ở Paris mà Picasso thường lui tới. Ông gợi ý liên tưởng âm nhạc này bằng cách đặt một nốt của âm bổng và khuôn nhạc gần các chữ cái in đậm.




Hành trình nghệ thuật của Picasso bắt đầu từ khi ông còn rất trẻ. Picasso bắt đầu học nghệ thuật từ khi còn nhỏ và sớm phát hiện ra tài năng của mình. Đến năm 13 tuổi, ông đã làm chủ các kỹ thuật vẽ truyền thống và bắt đầu thử nghiệm với phong cách riêng biệt của bản thân. Sự khởi đầu sớm này là minh chứng cho tầm quan trọng của việc giới thiệu nghệ thuật cho trẻ từ khi còn nhỏ. Sau khi tốt nghiệp học viện nghệ thuật ở Barcelona, ​​ông chuyển đến Paris vào năm 1900 và bắt đầu hành trình sáng tạo của mình.


Mediterranean Landscape, 1953 bởi Pablo Picasso

Tác phẩm đặc biệt này được hoàn thành vào năm 1952 sau khi phong cách lập thể của Picasso được phát triển. Những hình khối sặc sỡ khiến người xem liên tưởng đến một bức ảnh ghép hoặc chủ nghĩa lập thể tổng hợp.


Trong suốt sự nghiệp của mình, Picasso đã sáng tạo ra nhiều thể loại nghệ thuật khác nhau, từ tranh vẽ đến điêu khắc và sơn dầu. Những tác phẩm nổi tiếng của ông bao gồm "Guernica", "Les Demoiselles d'Avignon", "The Old Guitarist", "La Vie" và "Les Noces de Pierrette". Ông là một trong những nghệ sĩ đầu tiên được vinh danh tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại của New York và đến nay, tác phẩm của Picasso vẫn là những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất thế giới.



The Old Guitarist, 1903 bởi Pablo Picasso

Tác phẩm này được tạo ra ở Madrid và phong cách méo mó (lưu ý rằng phần thân trên của nghệ sĩ guitar dường như khá ngã nghiêng, trong khi nửa dưới dường như đang ngồi bắt chéo chân) gợi nhớ đến các tác phẩm của El Greco.







Ba Mẹ ơi, hãy nuôi dưỡng sự sáng tạo và phát triển kỹ năng nghệ thuật của bé ngay từ sóm như Picasso bằng cách đăng kí ngay khoá học của nhà Kirakira nhé!


___________________________________________

Liên hệ KIRAKIRA WORKSHOP TEAM


Địa chỉ: Tầng 5, The Edu House, SH 04, 05, 06 Saritown, Khu đô thị Sala, An Lợi Đông, Quận 2, Thủ Đức, TP.HCM

Hotline (Zalo, SMS, Viber): 0799 799 958

Facebook page: @Kirakira.artworkshop

Instagram: @kirakira.workshop



CREDITS:


14 views0 comments
bottom of page